18 พฤศจิกายน 2541

รายงานการดำเนินการเรื่อง Y2K ครั้งที่2

บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) รายงานการเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับปัญหาปี ค.ศ. 2000 บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) และบริษัทย่อย ดำเนินธุรกิจการบริหารศูนย์การค้า โดยการให้เช่าและให้บริการแก่พื้นที่เช่าในศูนย์การค้า โดยมีที่ตั้งสำนักงานใหญ่ที่ 1693 ถ.พหลโยธิน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพฯ โทรศัพท์ 937-1555 โทรสาร 937-1580 ขอรายงานเกี่ยวกับการเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับปัญหาปี ค.ศ 2000 ครั้งที่ 2 ข้อมูลสิ้นสุด วันที่ 10 พฤศจิกายน 2541 I. การดำเนินการแก้ไขปัญหาในช่วง 29 สิงหาคม ถึง 10 พฤศจิกายน 2541 ระบบซอฟท์แวร์ ฮาร์ดแวร์ และระบบงานอื่นของบริษัทฯ ส่วนใหญ่ได้มีการตรวจสอบและแก้ไขไปแล้ว สำหรับช่วง 29 ส.ค. - 10 พ.ย. 2541 ทางคณะทำงานได้ดำเนินการตรวจสอบและแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ของ ปัญหาปี ค.ศ. 2000 (Y2K) เพิ่มเติมตามแผนงานที่วางไว้ ซึ่งพอสรุปได้ดังนี้ 1. การดำเนินการเพื่อแก้ไขปัญหาด้านซอฟท์แวร์ ระบบงานซอฟท์แวร์ที่พัฒนาขึ้นเองบน AS/400 ได้มีการตรวจสอบและแก้ไขโปรแกรม Promotion & Commission และโปรแกรม Sale & Property เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และเป็นไปตามแผนงาน ทั้งนี้ ไม่พบปัญหาใดๆ จากโปรแกรม ดังกล่าว และไม่มีค่าใช้จ่ายเกิดขึ้น ขณะนี้ อยู่ระหว่างการตรวจสอบโปรแกรม Payroll ซึ่งคาดว่าจะไม่มีปัญหาเช่นกัน 2. การดำเนินการเพื่อแก้ไขปัญหาด้านฮาร์ดแวร์ ระบบฮาร์ดแวร์ PC บริษัทฯ ได้ทยอยเปลี่ยนเครื่อง PC ใหม่ เพื่อรองรับปัญหา Y2K โดยในช่วงที่ผ่านมามีการ เปลี่ยนเครื่องเพื่อทดแทนเครื่องเดิมเป็นจำนวน 3 เครื่อง มูลค่ารวมประมาณ 120,000 บาท หรือ คิดเป็น 3% ของจำนวนเครื่องทั้งหมดที่ต้องเปลี่ยน อุปกรณ์เชื่อมโยงเครือข่าย บริษัทฯ ได้รับแจ้งเพิ่มเติมจากผู้จัดจำหน่ายว่า ต้องมีการแก้ไขอุปกรณ์สำหรับการเชื่อมโยง เครือข่ายเป็นจำนวน 4 จุด โดยคาดว่าจะแก้ไขแล้วเสร็จภายในเดือนพฤษภาคม 2542 ทั้งนี้ จะมีค่าใช้จ่าย ในการแก้ปัญหาระบบนี้ เพิ่มเติมไปจากงบประมาณเดิมอีกจำนวนประมาณ 250,000 บาท 3. การดำเนินการเพื่อแก้ไขปัญหาด้านระบบงานอื่น บริษัทฯ ได้ดำเนินการตรวจสอบระบบงานอื่นเพิ่มเติมตามแผนงานที่วางไว้ พบว่ามีเพียง ระบบควบคุมโทรศัพท์ของทุกสาขาที่ต้องมีการแก้ไขให้รองรับปัญหา Y2K ได้ และคาดว่าจะทำการแก้ไขให้ แล้วเสร็จภายในเดือนพฤษภาคม 2542 โดยมีค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ประมาณ 600,000 บาท โดยสรุปแล้ว งบประมาณค่าใช้จ่ายในการดำเนินการเตรียมพร้อมเพื่อรองรับปัญหาปีค.ศ.2000 ประกอบด้วย รายการ งบประมาณ (บาท) 1 การจัดหาเครื่องคอมพิวเตอร์ PC ใหม่ เพื่อทดแทนเครื่อง 5,000,000 ที่มีอยู่ ให้สามารถรองรับปัญหาปีค.ศ. 2000 2 ค่าใช้จ่ายการแก้ไขปัญหาฮาร์ดแวร์ระบบเครือข่าย ค่า 2,000,000 ใช้จ่ายในการทดสอบโปรแกรมงานบน A/S 400 ที่กำหนด ค่าวันที่ของระบบเป็นปีค.ศ. 2000 และค่าใช้จ่ายในการ แก้ไขปัญหาของระบบปฏิบัติการ รวม 7,000,000 II. บทวิเคราะห์และคำอธิบายของฝ่ายจัดการ บริษัทฯ ได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาปีค.ศ. 2000 ในทุกด้าน โดยเป็นไปตามแผนงานที่วางไว้ ทั้งนี้ ฝ่ายบริหารเชื่อมั่นว่าการแก้ไขปัญหา Y2K ของบริษัทฯ จะแล้วเสร็จตามเวลาที่กำหนดไว้ คือแล้วเสร็จ ภายในเดือนพฤษภาคม 2542 ทั้งนี้ผลกระทบจากปัญหา Y2K ไม่มีนัยสำคัญต่อการดำเนินธุรกิจโดยค่าใช้จ่าย ในการแก้ปัญหาดังกล่าวเป็นจำนวนเงินเพียง 0.2 % ของส่วนของผู้ถือหุ้น ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2540 การรับรองความถูกต้องของข้อมูล ข้าพเจ้าได้ตรวจสอบข้อความและข้อมูลในแบบรายงานฉบับนี้แล้ว ขอรับรองว่าข้อความและ ข้อมูลดังกล่าวถูกต้องครบถ้วน ไม่เป็นเท็จ ไม่ทำให้ผุ้อื่นสำคัญผิด หรือขาดข้อความที่ควรต้องแจ้งใน สาระสำคัญ อันอาจทำให้ผู้ถือหรือผู้เข้าซื้อหลักทรัพย์เสียหาย ในกรณีนี้ เพื่อเป็นหลักฐานว่าเอกสารทั้งหมดเป็นเอกสารที่ข้าพเจ้าได้รับรองความถูกต้อง ที่เป็นชุดเดียวกัน ข้าพเจ้าได้มอบหมายให้ นายนริศ เชยกลิ่น เป็นผู้ลงลายมือชื่อกำกับเอกสารนี้ไว้ทุกหน้า ด้วย หากเอกสารใดไม่มีลายมือชื่อของ นายนริศ เชยกลิ่น กำกับไว้ ข้าพเจ้าจะถือว่าไม่ใช่ข้อมูลที่ ข้าพเจ้าได้รับรองความถูกต้องของข้อมูลไว้ ชื่อ ตำแหน่ง ลายมือชื่อ 1. นายอุเทน เตชะไพบูลย์ ประธานกรรมการกิติมศักดิ์ 2. นายเอนก สิทธิประศาสน์ รองประธานกรรมการ 3. นายวิโรจน์ ภู่ตระกูล กรรมการ 4. นางสุจิตรา มงคลกิติ กรรมการ 5. นายสุทธิธรรม จิราธิวัฒน์ กรรมการ 6. นายสุทธิพันธ์ จิราธิวัฒน์ กรรมการ 7. นายกอบชัย จิราธิวัฒน์ กรรมการ 8. นายสุทธิเดช จิราธิวัฒน์ กรรมการ 9. นายปริญญ์ จิราธิวัฒน์ กรรมการ ผู้รับมอบอำนาจ ชื่อ ตำแหน่ง ลายมือชื่อ 1. นายนริศ เชยกลิ่น กรรมการบริหาร